Cấu tạo, thông số kỹ thuật lọc đĩa

Cấu tạo hệ thống lọc đĩa

             Bộ lọc đĩa có cấu tạo bằng nhiều tấm vật liệu (đĩa) nhẵn có rãnh được xếp chồng lên nhau chặt chẽ . Mức độ lọc được xác định bởi số lượng và kích thước của các đường rãnh. Dòng nước khi đi vào bộ lọc sẽ bao quanh các đĩa lọc và bị buộc phải chảy qua các rãnh (từ ngoài lõi lọc vào trong) , khi đó các hạt cặn sẽ bị giữ lại. Hệ thống được làm sạch bằng cách thực hiện đảo ngược dòng chảy (từ trong lõi lọc ra ngoài) . Khi nước chảy ngược từ trong ra sẽ nới lỏng các đĩa lọc đồng thởi dòng nước với áp suất cao sẽ đẩy các rác đang mắc kẹt trong các rãnh ra ngoài (đi vào ống thoát ra cống). Tại sao bạn nên dùng bộ lọc đĩa này

Cấu tạo hệ thống lọc đĩa
Lọc đĩa

          Bạn hình dung khi nước sạch nhà mình dùng hàng ngày, nếu bạn đun nước lên sẽ luôn luôn thấy cái cặn bã, váng trắng ở đáy siêu, và theo thời gian thành siêu nước hay đay luôn có một lớp cặn bán chặt trên siêu, trong khi đó siêu nước đun có độ nóng cao 100 độ. Vậy dây dẫn nước, vòi tưới theo thời gian sẽ bị như vậy gây tắc nghẽn dòng chảy. Và thật mất công khi phải thay thế, cắt chỉnh sửa. Không những mất công thay thế mà vạn phải lần mò tìm xem nguồn tắc ở đâu, cắt, nối dây, mất thêm tiền đi mua vật tư thay thế mà còn đem cục tức trong người.

Lọc đĩa
Lọc đĩa dùng để lọc tạp chất, trong nước và châm phân

Sau đây là 3 lý do mà các nhà nông nên cần biết về lọc đĩa:

1 Lọc đĩa lọc tạp chất trong hệ thống tưới nào?

                Tưới cây nông nghiệp: Lọc đĩa Sử dụng cho tất cả hệ thống tưới tự động : Sử dụng tưới phun sương, vòi phun mưa, béc phun mưa, vòi tưới phun mưa, ống phun mưa, ống nhỏ giọt

2 Có bộ lọc lớn, không làm giảm áp suất nước, ít khi phải vệ sinh bộ lọc. Dễ dàng vệ sinh chỉ cần tháo bỏ cục lọc, dùng bàn chải đánh răng cọ rửa. Dễ dàng tháo lắp, bảo dưỡng

3 Chất liệu nhựa cao cấp, độ bền cao, chống trọi được mọi thời tiết khắc nhiệt. Thân được làm từ chất liệu Polypropylene nên bền bỉ trong mọi thời tiết, chống oxi hóa cao. Gioăng bộ lọc làm bằng chất liệu cao su tổng hợp EPDM đảm bảo độ khít tuyệt đối không cho nước rò rỉ chảy ra ngoài. Đĩa lọc được làm bằng chất liệu Polyester có sức chống chịu cao.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Hướng dẫn sữ dụng Lọc đĩa
Hướng dẫn sữ dụng Lọc đĩa

Vị trị của bộ lọc: Bộ lọc có vị trí nằm sau bơm trong hệ thống cấp nước, hệ thống tưới

 Hướng của bộ lọc: tùy vào địa hình lắp đặt bộ lọc nên được lắp đặt nằm ngang theo chiều nước chảy bầu lọc có thể quay lên trên hoặc xuống dưới. – Đường nước chảy qua các bạn cho đi theo hướng mũi tên có chữ Disc do là lọc đĩa.

 Do lọc đĩa chữ T có 3 đầu kết nối ren ngoài nên bạn lựa chọn 2 đầu nước vào ra lọc phù hợp để kết nối với đường ống chính. còn 1 đầu thì dùng bịt để bịt lại hoặc lắp van khóa. Với 2 đầu ren bộ lọc kết nối với ống chính các bạn sử dụng 2 đầu nối thẳng PVC/PPR/ HDPE ren trong. Các bạn thao tác như sau:

Đầu tiên quấn cao su non ( băng tan ) quanh chân ren của cục lọc, sau đó vặn nối ren trong PVC/PPR/ HDPE vào. Kết nối đầu còn lại của nối ren trong với đường ống chính.

 Làm tương tự với đầu còn lại của bộ lọc

 

          Một số loại Lọc đĩa

THÔNG SỐ KỸ THUẬT lọc đĩa phi 90

Loại lọc: Lọc đĩa phi 90mm ​

Kết nối: Ren ngoài 90mm (3″”)

Độ lọc/Cỡ lưới: 130 micron/120 mesh

Lưu lượng Max: 50 m3/h

Chất liệu: nhựa PP cao cấp được gia cố

Kích thước: 320*220*720mm

Áp suất tối đa: 8bar

Nhiệt độ tối đa: 60 độ “

THÔNG SỐ KỸ THUẬT lọc đĩa phi 60 cực đại

 30m3/h – 50m3/h 

Lọc đĩa 60mm Kích thước: 630x350x225 mm

Nặng: 6.4 kg Số lưới: 40 80 120 150

Lưu lượng tối đa: 30 m³/h – 50 m³/h Áp lực tối đa: 10 kg/cm²

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay